top of page

5 เคล็ดลับดูแล "เล็บเท้า" ให้สวย สุขภาพดี

อัปเดตเมื่อ 8 พ.ค. 2565

เมื่อพูดถึงเล็บ สาวๆ ส่วนใหญ่ก็คงให้ความสำคัญกับเล็บมือมากกว่า นั่นก็ไม่ผิด รู้มั้ยมือของเราเป็นจุดโฟกัสรองลงมาจากใบหน้าเลยทีเดียว นั่นก็เพราะไม่ว่าจะหยิบจับสิ่งของ เล่นโทรศัพท์ กดแป้นพิมพ์ หรือทุกๆการเคลื่อนไหว มือจะมองเห็นได้ชัดเสมอ ยิ่งสาวๆคนไหนที่ใส่ใจความงามของเล็บมือด้วยละก็ เอาแต้มต่อไปเลย


แต่ไม่เพียงแค่เล็บมือเท่านั้น เพราะเพียงจุดเล็กๆ อย่าง ”เล็บเท้า” เพียงจุดเดียว อาจทำให้ความสวยทั้งหมดหดหายไปทันใด สาวมั่นอย่างเราๆ ต้องสวยตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้าสิถึงจะเรียกว่าสวยไร้ที่ติ วันนี้เนตี้เนลขอเสนอ 5 เคล็ดลับดูแลเล็บเท้าให้สวยสุขภาพดี ง่ายๆด้วยตัวเอง มาฝากกันค่ะ


5 เคล็ดลับดูแล "เล็บเท้า" ให้สวย สุขภาพดี

5 เคล็ดลับดูแล "เล็บเท้า" ให้สวยสุขภาพดี ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง


1. เริ่มต้นที่การทำความสะอาดเล็บ

เท้าของเราเป็นส่วนที่ต้องรับบทหนักอยู่แล้ว ต้องเจอกับสิ่งสกปรก ความอับตลอดทั้งวัน การจะมีเล็บเท้าที่สวยสุขภพดีนั้นจึงต้องเริ่มต้นที่ความสะอาด ก็คือการล้างเท้าให้สะอาดเป็นประจำทุกวัน ทำได้ง่ายๆ ก็ตอนเราอาบน้ำนั่นแหละ เพียงเพิ่มความใส่ใจในการขัดถูด้วยสบู่ให้ทั่วทุกซอกทุกมุม หรืออาจมีแปรงขนอ่อนเอาไว้ปัดตามซอกเล็บด้วยยิ่งดี แล้วอย่าลืมซับน้ำให้แห้งด้วยนะ


5 เคล็ดลับดูแล "เล็บเท้า" ให้สวย สุขภาพดี

2. ตัดเล็บ ตัดหนัง ให้สั้นสะอาดอยู่เสมอ

ไม่ว่าจะเล็บมือหรือเล็บเท้า ถ้าปล่อยให้ยาวแล้วก็มีโอกาสที่เล็บจะมีสิ่งสกปรกสะสมอยู่มากขึ้น ไม่ว่าจะมาจากการหยิบจับสิ่งของต่างๆ หรือการเดินไปไหนมาไหน ก็จะเจอกับสิ่งสกปรกอยู่ตลอดเวลา แล้วถ้ายิ่งเล็บยาว บวกกับจมูกเล็บที่มีหนังเยอะๆหนาๆแล้วละก็ เกิดการหมักหมม ส่งกลิ่นเหม็น และเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้เลย เพราะฉะนั้นสาวๆ ควรหมั่นตัดเล็บให้สั้นพอดี ตะไบลบคมเล็บ และอย่าลืมตัดหนังส่วนเกินเพื่อรักษาความสะอาดได้ง่ายขึ้น


5 เคล็ดลับดูแล "เล็บเท้า" ให้สวย สุขภาพดี

3. พักเล็บบ้าง เพื่อตรวจดูว่าเล็บมีปัญหาหรือเปล่า

สำหรับสาวๆที่ชอบการทาสีเล็บเท้า บางทีสีทาเล็บอาจบดบังปัญหาของเล็บเท้าที่ซ่อนอยู่ก็เป็นได้ ควรพักเล็บเพื่อให้เล็บได้ฟื้นฟูตัวเองบ้าง หรือเมื่อรู้สึกว่าเล็บเท้าอาจมีปัญหา ก็แนะนำให้ล้างสีทาเล็บออก เพื่อตรวจดูว่ามีปัญหาเชื้อรา เล็บฉีก หรืออาการผิดปกติอื่นๆหรือไม่ จะได้รีบรักษาให้หายได้ทันท่วงที


5 เคล็ดลับดูแล "เล็บเท้า" ให้สวย สุขภาพดี

4. ใช้ครีมบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและเล็บเท้า

การบำรุงเล็บ ก็ไม่ต่างกับการทาครีมบำรุงผิวหน้า ผิวกาย เล็บของเราก็ต้องการการบำรุงเช่นเดียวกัน ทำได้ง่ายที่สุดก็คือ โลชั่นหรือครีมบำรุงผิวที่เราใช้นี่แหละ เวลาทาโลชั่นบำรุงผิวก็อย่าลืมนวดคลึงบริเวณเล็บเท้าของเราเพิ่มไปด้วย เป็นการรักษาความชุ่มชื้นให้เล็บ ไม่แห้ง เปราะฉีกง่าย ลดการฉีดของจมูกเล็บ หรือจะให้ดีหน่อยก็ใช้ออยล์บำรุงเล็บโดยเฉพาะเลยก็ยิ่งดี


5 เคล็ดลับดูแล "เล็บเท้า" ให้สวย สุขภาพดี

5. เลือกรองเท้าให้เหมาะสม

รองเท้าเป็นอีกปัจจัยที่มีผลต่อสุขภาพเท้าและเล็บเท้า รองเท้าที่คับจนเกินไป ทำให้เจ็บเท้า ถ้าใส่เป็นเวลานานๆอาจถึงขั้นเล็บช้ำหรือห้อเลือดได้เลย ดังนั้นสาวๆ ควรเลือกรองเท้าให้มีขนาดพอดี สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ไม่ทำให้อับชื้น การเลือกใช้ของมีคุณภาพก็ช่วยเสริมให้มีสุขภาพเล็บเท้าที่ดีขึ้นด้วย


 

Naty Beauty House (เนตี้ บิวตี้ เฮาส์)

ร้านทำเล็บ ทำผม และทรีทเม้นท์หน้า ครบวงจร ย่านบางกรวย นนทบุรี

  • บริการทำเล็บ ทาสีเจล เพ้นท์เล็บ ต่อเล็บ สปามือเท้า พาราฟิน แว๊กซ์

  • บริการทำผม สระไดร์ สปาเส้นผม ทรีทเม้นท์ ดีท๊อกซ์ เส้นผม

  • บริการทรีทเม้นท์หน้า นวดหน้า ทรีทเม้นท์บำรุงผิว ยกกระชับผิว จัดกรอบหน้า การลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย และการดูแลผิวเป็นสิว



ติดตาม Instagram | Facebook

สอบถาม จองคิว LINE

โทร 0616932351

แผนที่ Location

ดู 2,516 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ที่คล้ายกัน

ดูทั้งหมด
bottom of page